6 Phương pháp lắp đặt tủ điện công nghiệp cần thiết

Bạn thực sự đang quan tâm đến phương pháp lắp đặt tủ điện công nghiệp và cần đến sự hỗ trợ của các kỹ sư hoặc tham khảo một số tài liệu lắp tủ điện công nghiệp.

6 phương pháp lắp đặt tủ điện công nghiệp cơ bản

Tủ điện được sản xuất và phân phối trực tiếp bởi Phúc Thịnh. Công ty chúng tôi sẽ sản xuất và thiết kế theo yêu cầu kỹ thuật cần thiết kế, lắp ráp bằng nhiều cách khác nhau theo 6 phương pháp như sau:

1/ Tính toán thông số kỹ thuật 

Nếu là tủ hạ thế phân phối thì xác định số lượng phụ tải, số nhánh cần được phân phối để tính giá trị của aptomat, dây dẫn,….Các giá trị này được cân đối giữa bài tính toán kỹ thuật và kinh tế để không có lựa chọn giá trị thiết bị quá cao so với nhu cầu cần thiết để ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm.

2/ Vẽ sơ đồ sắp xếp thiết bị và nguyên lý hoạt động

Vai trò của khâu thiết kế thực sự rất quan trọng trong quá trình sản xuất tủ điện công nghiệp, tủ điện thì cần thiết kế được đầy đủ các tình năng cần thiết cũng cần tối ưu thiết kế để giảm các khoản vật tư, giá thành của sản phẩm. Khi thiết kế thì cần chú ý tới quá trình mở rộng, thay đổi và phát triển hệ thống thiết bị trong tương lai. Hiện nay các kỹ sư cũng luôn chú trọng trong việc thiết kế và kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị để tránh gặp phải sai xót khi đã hoàn thiện ở các công đoạn tiếp theo nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình ban đầu.

Hiện tại chúng tôi vẫn đang sử dụng nhiều loại phần mềm hỗ trợ để vẽ sơ đồ, thiết kế đáp ứng nhu cầu và bạn cũng có thể dễ dàng tải về xem chi tiết.

3/ Gia công và lắp đặt tủ công nghiệp

Khi chúng ta đã tính toán và lựa chọn được các thiết bị cần thiết cho tủ điện thì cần lựa chọn thêm vỏ tủ điện để chứa các thiết bị. Sau đó, gia công các lỗ tủ để gá lắp các thiết bị như: Đèn báo, đồng hồ, nút ấn,… Việc gia công này sẽ được thực hiện bằng máy CNC mang đến độ chính xác và tính thẩm mỹ cho chiếc tủ. Khi lắp đặt các thiết bị lên vỏ tủ điện công nghiệp thì cần xem xét các yếu tố như sau:

* Thiết bị như: Đèn báo nguồn, đồng hồ đo dòng điện, điện áp, đồng hồ chỉ thị đặt ở phía trên cao

* Các thiết bị điều khiển như : nút ấn, công tắc thì đặt ở phía dưới

* Phân bố nút ấn, công tắc cùng điều khiển 1 thiết bị trên một hàng để thuận cho việc vận hành.

Khi mà khoan khoét vỏ tủ điện thông với bên ngoài ở vị trí quạt thông gió, vị trí đấu dây vào/ra tủ điện cần làm lưới che chắn hoặc chèn đất sét chuyên dụng để nhằm tránh chuột hoặc các loại côn trùng chui vào sẽ làm hỏng thiết bị. Đó là điều thực sự rất cần để lưu ý.

4/ Sắp xếp các thiết bị trong tủ theo nguyên lý

Thiết kế và bố trí các thiết bị trên tủ điện một cách hợp lý nhất, khi chúng ta sắp xếp đúng cách thì sẽ làm cho tủ điện giảm đi phần ảnh hưởng của độ nhiễu giữa các thiết bị với nhau. Còn nhằm tiết kiệm dây dẫn điện, tăng tính thẩm mỹ và tăng tuổi thọ cho các thiết bị vận hành luôn ổn định hơn. Do vậy, cần chú ý đến việc sắp xếp các thiết bị thành từng nhóm như sau:

* Nhóm thiết bị điều khiển hay đặt cùng nhau ở góc phải gồm có: Các rơ le bảo vệ, rơ le trung gian, cảm biến và bộ điều khiển.

* Nhóm khí cụ điện đóng cắt đặt chung với nhau thành 1 hàng ở phía dưới có: Aptomat, contactor, khởi động từ

*Aptomat tổng đặt ở turng tâm của tủ điện để thuận việc vận hành, thao tác trong quá trình sử dụng.

*Cầu đấu đặt ở dưới để tiện cho việc đầu đây vào, ra tủ điện.

5/ Đấu dây điện

Đấu dây điện là một quá trình liên quan đến kỹ thuật, tay nghề để đảm bảo các dây dẫn và các thiết bị điện kết nối với nhau một cách có khoa học, gọn gàng đảm bảo an toàn.

Các đầu cốt thì được phân thành nhiều màu như: Đỏ, xanh, vàng, đen,…đánh số thứ tự để có thể kiểm soát dễ dàng khi sử chữa, với các dây tín hiệu và mạch lực thì được đi trong ống ghen riêng biệt cho chúng cách xa nhau càng tốt. Còn dây tín hiệu có độ nhay cao như dây dân encoder, dây truyền thông,..thì phải có vỏ bọc chống nhiễu. Các đầu dây phần mạch động lực đấu trước sau đó thì mới đấu dây phần điều khiển. Khi dây điều khiển và dây mạch lực vuông góc nhau theo tiêu chuẩn.

6/ Cấp nguồn, chạy không tải

Đây là khâu cuối khi hoàn thành tất cả các việc như đấu dây, kiểm tra hệ thống khi cấp nguồn điện cho tủ điện công nghiệp, tủ điện làm việc không tải để tránh phát hiện các sai sót trước khi đấu tải vào tủ điện.

Phúc Thịnh là đơn vị chuyên nhận thi công và lắp tủ điện trong các ngành công nghiệp phổ biến tại Thành Phố Hồ Chí Minh, đội ngũ thợ lành nghề với hơn 10 năm kinh nghiệm đáp ứng nhu cầu nâng cao của khách hàng!

=> Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ: 0869 158 085 để được hỗ trợ nhanh chóng!

Bài viết liên quan

0906.841.336