Cách lắp đặt tủ điện trung thế

Nhiều người đang đi tìm kiếm thông tin về cách lắp đặt tủ điện trung thế không ở đâu xa xôi hay tìm kiếm khó khăn gì cả? Chỉ cần gõ “cách lắp đặt tủ điện trung thế” toàn bộ thông tin sẽ hiển thị giúp quý khách tham khảo một cách chi tiết như sau:

Tổng quát của một quy trình lắp đặt tủ điện trung thế 

Hiểu về sơ đồ nguyên lý của hệ thống tủ RMU trung thế được lắp đặt:

  • Đọc hiểu bản vẽ đấu nối nhị thứ các thiết bị bảo vệ, đo đếm cần thiết.
  • Đọc hiểu tài liệu hướng dẫn lắp đặt vận hành của nhà sản xuất
  • Chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện cần thiết cho tủ điện như: Đầu nối cáp, cáp điện, nguồn dự phòng, các thiết bị nâng đỡ, các dụng cụ cơ khí cầm tay phù hợp.
  • Tiến hành lắp đặt: Tuân thủ các nước trong cuốn tài liệu hướng dẫn vận hành lắp đặt.
  • Sử dụng các dụng cụ cơ khí cầm tay phù hợp.

Cấu tạo của tủ điện trung thế 

Tủ điện trung thế được cấu tạo bao gồm: Vỏ tủ, các thiết bị điện đóng cắt được đặt độc lập, tủ bảng điện đến 24kV, aptomat,..

  • Vỏ tủ được làm bằng tôn dày, độ dày khoảng 2mm vững chắc, mạ cách điện hoặc các thiết bị đóng cắt được đặt độc lập, hợp lý và bảo vệ bằng một cánh phía trong của tủ.
  • Tủ bảng điện đến 24KV chuyên sử dụng trong ngành điện lực, nhà máy công nghiệp, cao ốc thương mại,….
  • Aptomat và các nút đóng ngắt, khi tắt điện với cường độ tương đương thì tổng các tải phụ bên dưới cho đến lớn hơn gấp 3 lần, một ổ cắm điện khoảng 220V dùng khi cần bảo dưỡng.

Trước khi tiếp hành lắp đặt thì cần lập bảng sơ đồ khối của phần điện cần lắp đặt, khảo sát thị trường như giá vật liệu, các vật tư theo yêu cầu của khối sao cho đúng kích thước, đúng vị trí trên bảng.

Vì vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu phụ cần thiết như: Các đầu mối điện, timer, các vòng số, thanh sắt dùng cài các KĐT,….Khi lắp đặt thì cần chuẩn bị một miếng ván ép hoặc phíp hoặc bảng sát tùy điều kiện, lắp các cơ phận lên bảng. Sau đó, dà soát hệ thống để kiểm tra độ an toàn điện của bảng với các bộ phận đã lắp trên bảng.

Phúc Thịnh là đơn vị chuyên lắp đặt tủ điện với hơn 10 năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn giàu, nhiệt tình, nhiệt huyết trong công việc luôn mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

=> Hãy liên hệ: 0869 158 085 để được hỗ trợ nhanh chóng!

Bài viết liên quan

0906.841.336